Thị trường bất động sản 2021: Đất nền ven đô đang trỗi dậy

Việc các nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển sang vùng đất nền ven đô và tỉnh lẻ, bởi nó được các chuyên gia đánh giá là thị trường bắt đầu có sự phát triển mạnh về kinh tế, trong đó phải nhắc đến lợi thế về phát triển công nghiệp, kinh tế, du lịch, nhiều ưu đãi từ các địa phương. 

Thị trường bất động sản nhiều triển vọng 

Theo số liệu thống kê, trong 3 năm trở lại đây số dự án mới được công bố nằm trong nội thị các thành phố lớn đã giảm mạnh so với trước.

Trên thực tế, nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn đã chuyển hướng đầu tư sang các thị trường mới đang có sự đột phá về hạ tầng, kích thích những tiềm năng trong tương lai.

Dự báo trong thời gian tới, cùng với những quy định hướng hoạch hạ tầng, bất động sản tại những địa phương này sẽ bắt đầu đón gió mới, cùng bới đó là sự trở lại của nhiều dự án mới, không ít tỉnh ở vùng ven đô sẽ trở thành điểm sáng của các nhà đầu tư. 

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, trong thời gian gần đây BĐS tại khu vực ven đô thị lớn, như Hà Nội có: Sơn Tây, Đông Anh, Thạch Thất, Hoài Đức... các tỉnh vùng ven, như: Quảng Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình... là những khu vực có thị trường bất động sản hoạt động sôi nổi. 

at-nen-hoa-binh-2

Đất nền hòa bình - con gà đẻ trứng vàng của các nhà đầu tư 

Việc nhà đầu tư chuyển sang các vùng tỉnh lẻ chuyển dịch sang vùng ven và tỉnh lẻ đã khiến giá bất động sản ở khu vực này đang tăng mạnh trong thời gian gần đây, mức tăng bình quân tăng từ 20 - 30%, đặc biệt hơn có những nơi tăng chóng mặt lên tới 50% so với những năm trước. 

Bên cạnh đó, mộ số địa phương đã tận dụng được lợi thế cảnh quan thiên nhiên đẹp, điều kiện tự nhiên tốt để khai thác và thu hút nguồn đầu tư từ các ông lớn trong ngành bất động sản. 

Trở thành xu hướng tất yếu của các nhà đầu tư 

Đầu tư bất động sản ở các địa phương mới đang trở thành xu hướng tất yếu mà các nhà đầu tư đã và sẽ lựa chọn trong thời gian tới. 

Khi thị trường chưa có sức nóng, chưa có nhiều nhà đầu tư để mắt đến, cùng với đòn bẩy là hạ tầng giao thông được kết nối thuận lợi, bất động sản vùng ven có nhiều dư đại để nổi bật, nhu cầu tăng cao ở mọi phân khúc, các dòng tiền cũng sẽ đổ về các vùng tỉnh lẻ, ven đô.